04 March 2012

ก้าวแรกกับ Delphi ตอนที่ 3

   การประยุกต์ใช้ Abbrevia 5.0 ในการแตกไฟล์ ZIP


ภาพประกอบจาก http://www.downlopedia.com/7-zip

     เมื่อผมทำงานกับระบบ 21 แฟ้ม เป็นธรรมดาที่ต้องเขียนโปรแกรมเพื่อแตกไฟล์ ZIP (Compress File) ซึ่งเป็นไฟล์บีบอัด เพื่อนำข้อมูลด้านในออกมาวิเคราะห์ แต่การจะทำอย่างนั้นใน Delphi ผมไม่เคยลองมาก่อน จึงนั่งศึกษาใน Webboard จากหลายๆที่ ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ผมมักได้จาก Stack OverFlow เมื่อวานผมได้เจอกระทู้ที่ถามว่า จะใช้ Component ใดมาทำงานกับไฟล์ ZIP ก็ได้รับคำตอบว่าทำไมไม่ลอง เจ้า Abbrevia ละ เป็น Opensource ด้วยนะ ผมเลยไป Download มาลองดู จากการใช้งานต้องยอมรับว่ามัน OK จริงๆครับ
เลยทำเป็น Code ตัวอย่างไว้ให้ดูครับ



No comments: