22 October 2010

แก้ปัญหา ASUS A42JE ไม่มีเสียง หา Driver sound ไม่เจอ

วันนี้มีภาระกิจนึงคือต้องทำให้ ASUS A42JE ให้ใช้งาน Windows XP ให้ได้ เนื่องจากต้องใช้งานกับโปรแกรมใน ห้อง Lab ซึ่งไม่สามารถทำงานบนระบบปฏิบัติการ Windows 7 พอลง Driver ที่ Download มาจาก Website ของ ASUS แล้วลองไล่ติดตั้งไปเรื่อยๆ จนหมดจึงพบว่ามันหา Driver 2 ตัว ไม่พบ ไม่บอกอะไรมากนอกจากมีเครื่องหมายตกใจสีเหลืองแล้วเขียนว่า PCI Device ผมจึงลองโทรไปถาม Call center เขาให้คำตอบว่าผมจำเป็นต้อง Load ตัว UAA ไปติดตั้งก่อน



จากนั้นมันจะบอกว่า PCI Device ที่หาไม่เจอตอนแรกนั้น จริงๆแล้วคือ Audio Device นั่นเอง จากนั้นให้ติดตั้งตัวที่เป็น Driver sound ที่ download มาเข้าไปทับอีกทีนึงครับ

จากนั้นจะเหลือ Audio Device อีกตัวที่หาไม่เจอ ให้เราไป Update Driver ของ Audio Device ดังกล่าวแล้ว Browse ไปที่ Folder ที่เราเก็บ Driver Sound ไว้ครับ จากนั้นมันจะบอกให้เรา Restart เครื่องครับ พอเรากด Restart ก็จะพบว่าเสียงดังขึ้นมาแล้วครับผม :)

No comments: