21 July 2010

.NET Componant Gradient Panel

PN_GradientPanel V.1.0

เนื่องจากผมเห็นว่า Panel มีการแสดงผลของสีที่พื้นๆเกินไป ทำให้ผมอยากจะเพิ่มความสามารถของมัน ให้แสดงผลแบบ Grdient ได้ผมจึงลอง พัฒนาตัวนี้ขึ้นมาใช้งาน แต่ก็อยากแบ่งปันคนอื่นๆด้วย นะครับ ผมแนบ Demo มาให้ดูด้วยเพื่อใครสนใจจะทดลองนำไปใช้ดู ตัวนี้ผมพัฒนาบน VS2008 นะครับ แล้วก็เอามาแจกให้ Download ไปใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ

Property ประกอบไปด้วย

GradientColor1 : ใช้สำหรับกำหนดสี ที่ 1

GradientColor2 : ใช้สำหรับกำหนดสี ที่ 2

GradientFont : ใช้สำหรับกำหนด ชนิด และขนาด ของ ตัวหนังสือของข้อความใน Title (Label)

GradientForeColor : ใช้สำหรับกำหนดสีตัวหนังสือ ของข้อความใน Title (Label)

GradientHeaderText : ใช้สำหรับกำหนด ข้อความใน Title (Label)

GradientLeftToRight : ใช้สำหรับกำหนดรูปแบบของ Gradient ถ้า เป็น Yes ก็จะไล่สีจากซ้ายไปขวา ถ้าเป็น No ก็จะไล่สีจากบนลงล่าง





Download Demo
Download DLL

1 comment:

Anonymous said...
This comment has been removed by a blog administrator.